Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bài thuốc xoa bóp xương khớp dân gian

Bài thuốc xoa bóp xương khớp dân gian

Các bệnh viêm khớp đang rất phổ biến ở Việt Nam với các biểu hiện như đau nhức, sưng khớp, sút cân, mệt mỏi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm khớp có thể từ môi trường đến cơ địa từng người, do vi khuẩn, virus… Cần phải kết hợp nội khoa, trị liệu để điều trị dứt điểm viêm khớp, ngoài ra còn có một số bài thuốc xoa bóp xương khớp dân gian có thể hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp mà không ảnh hưởng tới sức khỏe có ngay trong căn bếp yêu thương của gia đình bạn.


bai-thuoc-xoa-bop-xuong-khop-dan-gian

Dùng rau mùng tơi:

Một loại rau được người dân Việt Nam rất được ưa chuộng vào mùa hè, rau mùng tơi còn có nhiều tác dụng tuyệt vời mà ít người biết đến như: thanh nhiệt giải độc, tăng sữa cho sản phụ, chữa yếu sinh lý, … nếu ngâm với chân giò và chút rượu thì mùng tơi cũng có khả năng điều trị bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

Rượu tỏi điều trị đau nhức:

Rượu tỏi từ lâu đã được xem là một loại thuốc đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Chỉ cần tỏi khô đã bóc vỏ, đem thái nhỏ rồi ngâm với 100ml rượu gạo 45 độ khoảng 15 ngày (thỉnh thoảng đảo qua). Sau 15 ngày, rượu chuyển sang màu vàng nghệ, người bệnh dùng uống 2 thìa mỗi ngày vào trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối kết hợp với xoa bóp thường xuyên thì các cơn đau xương khớp không còn nữa.

bai-thuoc-xoa-bop-xuong-khop-dan-gian-1

Bên cạnh đó còn có những bài thuốc dân gian trị bệnh khớp rất hiệu quả với nguyên liệu có ngay trong căn bếp:

- Ớt chín 15 quả, ba lá đu đủ, 80 gram rễ chỉ thiên, đem tất cả giã nhỏ, ngâm với cồn theo tỷ lệ 1/2. Dùng thuốc này xoa bóp các cơ xương khớp đang bị đau hiệu quả rõ rệt.

- Vỏ quả bưởi tươi 250 gram, gừng tươi 30 gram băm nhuyễn đắp vào chỗ đau khớp, ngày thay thuốc một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Lá xương sông giã nát, xào nóng cách thủy đắp lên vùng khớp bị đau.

- Rau cần tươi, giã nát vắt lấy nước, thêm một ít đường trắng đun sôi, uống thay nước hàng ngày trị chứng phong thấp, khớp tay chân sưng.

- Ép nước bắp cải uống, bã đắp vào chỗ khớp bị đau. Hoặc lá bắp cải hơ nóng áp lên chỗ viêm sưng cũng rất công hiệu.

- Lấy quả sung xanh hầm với thịt lợn nạc ăn trị chứng viêm khớp. Lấy ngải cứu sao lẫn cùng với phèn chua đắp lên chỗ đau điều trị phong thấp.

- Lấy cành nhỏ giáp với lá của cây đinh lăng (30 gr) thái nhỏ, sao vàng hạ thổ sắc uống hoặc dùng 40 gr hồ tiêu kết hợp 20 gr phèn chua ngâm vào một lít rượu. Sau 15 ngày lấy xoa bóp để trị chứng tê thấp, đau lưng.

Trên đây là một số bài thuốc đặc trị xương khớp mà nguyên liệu là những sản phẩm rất quen thuộc gần gũi trong mỗi gia đình. Những nguyên liệu tự nhiên này làm thuốc xoa bóp xương khớp rất hiệu quả lại an toàn cho người sử dụng, các bạn hãy thử qua nhé, đảm bảo chất lượng không hề thua kém bất cứ loại thuốc trên thị trường hiện nay.

Liên hệ:

Địa chỉ:TT LIÊN QUAN - THẠCH THẤT - HÀ NỘI

Emai: dinhthithuylinh244@gmail.com

Sđt: 0912224408

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét