Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Nguyên tắc điều trị bệnh của Đông y

Nguyên tắc điều trị bệnh của Đông y

Do quan điểm về nguyên nhân gây bệnh không giống nhau nên cách điều trị của Đông y cũng hoàn toàn khác với Tây y. Nguyên tắc điều trị bệnh của Đông y là kết hợp phòng các yếu tố bên ngoài xâm nhập vào cơ thể như hàn, phong thấp đồng thời kết hợp bảo vệ, nuôi dưỡng các cơ quan bên trong để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.


Theo nguyên tắc trên, thì các chuyên gia y học cổ truyền thường áp dụng các bài thuốc từ các thảo dược thiên nhiên tính lành, điều trị hiệu quả và mang tính triệt để lâu dài cho bệnh nhân. Các thảo dược chính được dùng làm thuốc xoa bóp xương khớp có thể kể đến như: đinh hương, hồi, phục linh, thiên niên kiện, dây đau xanh, sói rừng, mật gấu, quế chi, xuyên khung…

nguyen-tac-dieu-tri-benh-cua-dong-y-1

Các loại thuốc Đông y dùng để điều trị bệnh đau nhức xương khớp thường ở hai dạng là thuốc uống và thuốc xoa bóp xương khớp.

Ngoài phương pháp uống thuốc, người bệnh có thể áp dụng được các bài tập cho xương khớp, vai cổ, vai gáy cùng với các phương pháp vật lý trị liệu khác như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chườm nóng để điều hòa khí huyết, đả thông kinh mạch, loại bỏ những căn nguyên gây bệnh ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Tùy vào từng loại bệnh, các bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Như trường hợp nhẹ, mới bị thì chủ yếu loại bỏ những yếu tố xâm phạm từ bên ngoài như phong, thấp, tà, hàn. Còn với trường hợp bệnh kéo dài lâu ngày hay tái phát lại thì kết hợp loại bỏ các yếu tố bên ngoài, đồng thời bồi bổ các cơ quan bên trong, đây được gọi là phù chính.

Ưu điểm của phương pháp điều trị theo Đông Y :

Hiệu quả triệt để:

Điều trị đi vào tận gốc của bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại, mang lại hiệu quả lâu dài, đồng thời chữa toàn diện các bệnh về xương khớp. Đây được xem như điểm khác biệt lớn nhất giữa Đông y và Tây y khi mà Đông y cho rằng có thể điều trị dứt điểm nguồn gốc gây bệnh và chữa khỏi hoàn toàn thì Tây y lại nói không thể chữa trị dứt điểm bệnh lý về xương khớp cho bệnh nhân.

Điều hòa toàn thân:

Coi trọng chỉnh thể, tức là không chỉ điều trị bệnh mà còn giúp điều chỉnh trạng thái toàn thân, giúp lưu thông khí huyết, bồi bổ cơ thể làm cho người bệnh khỏe khoắn linh hoạt, tràn đầy sức sống.

Như vậy, có thể thấy, so với cách điều trị của Tây Y thì bệnh đau nhức xương khớp được điều trị theo phương pháp Đông y mang lại nhiều điểm tích cực hơn hiệu quả điều trị trong thời gian dài đặc biệt không mang lại tác dụng phụ nguy hiểm nào cản trở sự phát triển của cơ thể.

nguyen-tac-dieu-tri-benh-cua-dong-y

Các loại thuốc xoa bóp đặc trị xương khớp của Đông y với những thành phần chủ yếu từ những thảo dược thiên nhiên, an toàn với người sử dụng, hiệu quả mang lại không hề thua kém bất cứ loại thuốc Tây y hiện đại nào, đang ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bản thân bạn nhé!

Chi tiết liên hệ;

Địa chỉ:TT LIÊN QUAN - THẠCH THẤT - HÀ NỘI

Mail: dinhthithuylinh244@gmail.com

Sđt: 0912224408

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét